Thứ Hai, 13 tháng 2, 2017

HẠN CHẾ CỦA MỸ PHẨM ORGANIC

Mỹ phẩm hữu cơ có thể đảm bảo cho bạn về vấn đề sức khỏe tuy nhiên nó cũng có nhiều điểm khiến người dùng khó tính chưa thực sự hài lòng vì bất cứ thứ gì trên đời này đều có ưu và khuyết.
Theo tổng hợp từ những tạp chí của phụ nữ như Refine29 hay Sheknows thì mỹ phẩm hữu cơ có những điểm yếu sau:

Trước hết là về vấn đề bảo quản. Do không sử dụng các loại chất bảo quản hóa học nên đồ chăm sóc sắc đẹp có nguồn gốc hữu cơ rất dễ bị hỏng và khó bảo quản. Đặc biệt một số loại xà phòng thiên nhiên và xà phòng hữu cơ do chứa nhiều dầu nên rất dễ bị chảy, nát vào thời tiết mùa hè nóng bức.
Ngoài ra một số loại mặt nạ tươi cũng chỉ có hạn sử dụng trong vài tuần. Bạn cần cất các loại dưỡng da, mỹ phẩm hữu cơ trong môi trường khô, thoáng, mát như tủ lạnh và nên sử dụng nó trước khoảng thời gian ba tháng sau khi mở nắp. Với điều kiện thời tiết mùa xuân dễ sản sinh ra nấm mốc thì hạn sử dụng lại tiếp tục bị rút ngắn hơn nữa.
Mỹ phẩm thiên nhiên và cả mỹ phẩm hữu cơ thường có tác dụng chậm và tạo cảm giác hơi khó chịu cho những người mới sử dụng. Chẳng hạn như sữa rửa mặt hữu cơ thường không hoặc có rất ít bọt. Với những người quen với việc rửa mặt bằng sữa rửa mặt công nghiệp tạo nhiều bọt thì rất khó chấp nhận các loại sản phẩm làm sạch có nguồn gốc hữu cơ bởi nó thường tạo cảm giác rin rít và không sạch.
Thậm chí một số loại kem dưỡng hữu cơ còn có hiện tượng tách dầu, vì thế nên buộc người dùng trước khi sử dụng phải lấy một chiếc muỗng nhỏ để ngoáy, trộn đều.
Mỹ phẩm hữu cơ cũng không có mùi thơm ngan ngát (do hương liệu tổng hợp) như mỹ phẩm công nghiệp. Ngược lại, dù thành phần 100% thiên nhiên nhưng mùi của sản phẩmlàm đẹp hữu cơ lại cực kỳ khó chịu. Chẳng hạn như kem làm từ cánh và tinh dầu hoa hồng sẽ có mùi hơi giống hoa hồng bị ủng.
Bao bì của các sản phẩm hữu cơ cũng chẳng long lanh như chất lượng của nó. Đa phần nhà sản xuất thường cố gắng hướng tới cảm giác thiên nhiên nhất có thể nên bao bì của mỹ phẩm hữu cơ khá chân phương, đơn giản và ít hoa mỹ. Nhiều người cho rằng vỏ của nhiều sản phẩm dạng này trông không được cao cấp và bắt mắt.
Kể cả với sản phẩm hữu cơ, nếu không chọn lựa kỹ lưỡng, bạn vẫn có thể bị kích ứng khi sử dụng. Một số người bị dị ứng với một vài loại cây cỏ, do đó họ cũng sẽ bị dị ứng khi dùng sản phẩm có chứa chiết xuất từ những loại thực vật ấy. 
 Về cơ bản, mỹ phẩm hữu cơ an toàn với phụ nữ đang trong thời kỳ sinh nở. Tuy nhiên, bạn vẫn cần tránh những sản phẩm chứa các tinh dầu có thể gây hại cho thai nhi như ngải cứu (wormwood), tinh dầu quế (cinnamon), cây đinh hương (clove), hương thảo (rosemary), cây lộc đề (wintergreen), cỏ xạ hương (thyme), cây cúc ngải (tansy)….
Cuối cùng là do nguyên liệu đầu vào cũng quy trình sản xuất vô cùng khắt khe nên mỹphẩm hữu cơ có giá cả tương đối đắt so với hóa mỹ phẩm thông thường.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét